0981.007.122

Tìm Hiểu Về Bản Đồ Sóc Trăng

posted in: Tin tức | 0

Tìm Hiểu Về Bản Đồ Sóc Trăng

Bài viết liên quan:

Bản đồ Hậu Giang ở vị trí nào

Bản đồ Khánh Hòa Về Giao Thông Hành Chính

Bạn đã biết gì về tỉnh Sóc Trăng? Khi bạn chưa một lần được đặt chân đến đây hoặc chưa đọc hiểu nguồn tư liệu nào thì không thể biết biết được những thông tin cần thiết. Nhưng khi bạn có tấm bản đồ Sóc Trăng sẽ tự nghiên cứu được các kiến thức đã thể hiện trên thực tế một cách nhanh nhất. Hãy cùng chúng tôi hiểu rõ hơn qua nội dung bài viết dưới đây nhé.
Vài nét về điều kiện tự nhiên thông qua bản đồ

Khí hậu: Dựa vào bản đồ tỉnh Sóc Trăng thì chúng ta sẽ biết tỉnh nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới. Vì hàng năm tỉnh chịu sự ảnh hưởng của nhiệt đới gió mùa nên mùa khô và mùa mưa rõ rệt. Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa, từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau chính là mùa khô. Với đặc điểm khí hậu vùng miền như vậy đã tạo điều kiện thuận lợi để trồng cây lúa đến các loại hoa màu. Để thể hiện được điều này thì trên tấm bản đồ Sóc Trăng khổ lớn tác giả đã ký hiệu vùng phát triển nền nông nghiệp bằng cây lúa, cây ngô, cây đậu phộng,…

ban do soc trang

Về đất đai: Với tổng diện tích đất tự nhiên toàn tỉnh là 331.176,29 ha và có độ màu mỡ cao. Đây cũng là những lợi thế từ thiên nhiên để phát triển một số loại cây trồng góp phần thúc đẩy nền kinh tế toàn tỉnh.

Địa hình: Để thể hiện được đặc điểm riêng về địa hình thấp và tương đối bằng phẳng thì tác giả bản đồ Sóc Trăng thông thái khi biểu thị bằng những màu sắc khác nhau. Nhìn chung địa hình của tỉnh có dạng lòng chảo, cao về phía sông hậu và biển đông thấp dần vào trong.

Hệ thống sông ngòi: Nhìn vào bản đồ hành chính tỉnh Sóc Trăng chúng ta sẽ thấy có hệ thống kênh rạch thường phải chịu ảnh hưởng của chế độ thủy triều ngày lên xuống 2 lần với mực triều dao động trung bình từ 0,4m đến 1m. Yếu tố tự nhiên này không chỉ gắn liền với đời sống hàng ngày của cư dân địa phương mà còn mang lại nhiều điều kỳ thú cho du khách tham quan trong và ngoài nước. Đây cũng là một thế mạnh để tỉnh đầu tư phát triển nhiều dự án về ngành thủy hải sản.

Tìm hiểu tài nguyên rừng và biển qua bản đồ Sóc Trăng: Tuy bạn chưa được đặt chân đến nơi đây để tham quan và trực tiếp khám phá nhưng có thể dựa vào tấm bản đồ sẽ biết chiếm 11.356 ha là diện tích rừng. Phần lớn các cánh rừng tập trung chủ yếu vào các loại cây trồng chính như tràm, đước, dừa nước,….Do ảnh hưởng bởi vị trí địa lý nên thuộc hệ thống rừng ngập mặn và ở khu vực đất nhiễm phèn.

>> Xem thêm các loại bản đồ Việt Nam, bản đồ thế giới tại đây: https://inbandokholon.com/

Địa điểm du lịch hấp dẫn tại tỉnh Sóc Trăng

Cũng giống như nhiều tỉnh khác, khi chúng ta nhìn vào bản đồ giao thông tỉnh Sóc Trăng sẽ xác định được tên, vị trí địa lý của những điểm du lịch. Sóc Trăng may mắn khi có nhiều ưu ái từ thiên nhiên như quanh năm mát mẻ, khí hậu ôn hòa, cảnh vật nên thơ nên hàng năm có hàng trăm nghìn lượt khách tham quan trong và ngoài nước đến. Chúng ta cùng điểm qua một số điểm nổi bật sau:

ban do tinh soc trang

1. Chùa Dơi

Đại diện cho tỉnh Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh miền tây nam bộ chung thì Chùa Dơi đang dần khẳng định được tên tuổi của mình trong ngành du lịch. Ngôi chùa tọa lạc ở đường Mai Thanh Thế, khóm 9, phường 3, thành phố Sóc Trăng luôn trở thành trọng điểm đông khách tham quan trong những ngày lễ tết.

Đây là một trong số những công trình kiến trúc tiêu biểu của hội phật giáo Nam tông Khmer Nam Bộ được xây dựng từ thế kỷ 16. Đúng như tên gọi của nó khi nơi đây có hàng vạn con Dơi cư ngụ và có một nghĩa trang đặc biệt dành cho lợn 5 móng.

Vì vậy, hàng năm lượng du khách trong và ngoài nước đến thăm chùa khá đông. Bạn cũng vậy, nếu có dịp đến Sóc Trăng thì hãy đến đừng quên ghé nơi đây. Để tránh tình trạng bị lạc đường khi di chuyển thì hãy trang bị bên mình đồ giao thông tỉnh Sóc Trăng hỗ trợ lúc cần thiết nhé.

2. Chợ nổi Ngã Năm

 Vị trí đặc biệt của chợ là nằm tại thị trấn Ngã Năm, huyện Thanh Trị, tỉnh Sóc Trăng. Nơi giao điểm của năm con sông theo năm hướng: Cà Mau đi lên, Vĩnh Quới đi vào, Phụng Hiệp xuống và Long Mỹ, Thanh Trị qua. Chợ được thành lập và đi vào hoạt động bao đời nay để phục vụ người mua kẻ bán.

Khi du khách tới đây sẽ tận mắt chứng kiến cảnh mua bán sầm uất trên xuồng ghe và có cơ hội thưởng thức những đặc sản trái cây của miền quê sông nước.

>> Để tìm mua các mẫu bản đồ thế giới bạn có thể tham khảo tại đây: https://inbandokholon.com/danh-muc/ban-do-the-gioi-kho-lon/

3. Khu du lịch Bình An

Nhìn vào bản đồ tỉnh Sóc Trăng thì bạn đọc sẽ xác định được vị trí của điểm du lịch Bình An tọa lạc tại số 72, phường 2 của thành phố Sóc Trăng có diện tích khoảng vài ha. Đây là điểm du lịch thu hút lượng du khách ghé thăm khi đến Sóc Trăng ngày càng đông.

Ngoài những điểm trên, nếu bạn có điều kiện thì hãy đến Cồn Mỹ Phước, Vườn cò Tân Long và nhiều khu du lịch nổi tiếng khác.

Qua nội dung thông tin chia sẻ xoay quanh bản đồ Sóc Trăng thì chúng ta có thể đánh giá đây là tỉnh thành có vị trí thuận lợi để phát triển kinh tế toàn diện. Song, bạn hãy chú ý và thật cẩn thận trong việc lựa chọn địa điểm mua bản đồ đảm bảo chất lượng từ nội dung đến giá cả để sở hữu được tấm bản đồ tốt nhất nhé.

Nguồn bài viết: https://inbandokholon.com/tim-hieu-ve-ban-do-soc-trang/

Leave a Reply

Tin liên quan

Du Lịch Cùng Bản Đồ Tỉnh Ninh Bình

Mục Lục Bài Viết1 Giới thiệu về bản đồ tỉnh Ninh Bình1.1 Bản đồ quy hoạch Ninh Bình1.2 Bản đồ du lịch tỉnh Ninh Bình2 Mua bản đồ tỉnh Ninh Bình ở đâu Giới thiệu về bản đồ tỉnh Ninh … Continued

Chi tiết

Bản Đồ Tỉnh Hà Giang Cho Bạn Thông Tin Gì

Mục Lục Bài Viết1 Giới Thiệu Chung Về Bản Đồ Tỉnh Hà Giang2 Bản đồ các huyện của tỉnh Hà Giang3 Bản đồ thành phố Hà Giang4 Bản đồ quy hoạch sử dụng đất tỉnh hà Giang Giới Thiệu Chung … Continued

Chi tiết

Tìm Hiểu Chung Về Bản Đồ Bình Thuận

Bình Thuận là một tỉnh ven biển, khí hậu quanh năm nắng ấm, có nhiều bãi biển sạch đẹp, cảnh quan tự nhiên và thơ mộng, tuyến đường quốc lộ 1A bắt ngang giao thông thuận lợi, Bình Thuận đang … Continued

Chi tiết

Tổng Quan Về Bản Đồ Quận Ninh Kiều

Khái quát về bản đồ quận Ninh Kiều thành phố Cần Thơ Những loại bản đồ có liên quan: Giới thiệu về bản đồ Cần Thơ và những địa danh nơi đây Bản đồ Mỹ Tho Cập Nhật Mới Nhất Nhắc … Continued

Chi tiết

Bản Đồ Mỹ Tho Tỉnh Tiền Giang

Nếu chưa một lần được đến Mỹ Tho, chắc hẳn bạn đang rất muốn khám phá những nét độc đáo của vùng đất này. Với bản đồ Mỹ Tho và cùng với một chiếc xe máy, bạn có thể dễ … Continued

Chi tiết